Báo Cáo Môn Học

 

BÁO CÁO MÔN HỌC: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHÀ THUỐC

GVHD: Nguyễn Văn Diễn

PHẦN I: CƠ SỞ CỦA DỰ ÁN

 

Sự phát triển kinh tế chóng mặt của nước nhà cũng như các nước trong khu vực, trên thế giới. Cách mạng công nghiệp hóa dẫn đến sự phá hủy môi trường con người ảnh hưởng lớn vì vậy nhu cầu bảo vệ sức khỏe của nhân dân càng ngày càng tăng và yêu cầu ngày càng cao hơn. Hệ thống y tế, các nhà thuốc quầy thuốc được mở ra hàng loạt nhằm phục vụ nhu cầu của người dân. Chính vì vậy nhóm chúng em xây dựng phát triển hệ thống nhà thuốc đạt chuẩn y tế với hai hình thức bán là trực tiếp và online, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí và cũng như tính thoải mái khi tìm kiếm sản phẩm thông qua kênh mua sắm trực tuyến TMĐT.

Đến với HQ Pharma  khách hàng sẽ có cơ hội lựa chọn cho mình những sản phẩm uy tín chất lượng cao mà không cần phải mất thời gian, chi phí đi xa cũng có thể mua được sản phẩm mà mình yêu thích với giá cả hợp lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm và chính sách khuyến mãi đặc biệt dành cho quý khách hàng

 
PHẦN II: GIỚI THIỆU DỰ ÁN

1.     TÊN DỰ ÁN: Hệ thống nhà thuốc HQ Pharma.

2.     Thành viên:

-         Ngô Thị Hoa

-         Trần Thị Loan

-         Nguyên Thị Phương Thảo

-         Nguyễn Thị Hồng Nhung

3.     Trụ sở kinh doanh chính:

-         Số 36, chợ Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên.

-         SĐT: 0989.999.999        Hotline: 0322.222.222

-         Wedsite: HQPharma.com

4.     Quy mô nhà thuốc.

-         Tổng vốn đầu tư: 1,2 tỷ

-         Tình hình tài sản có 5 nhà thuốc trên các địa bàn khác nhau.

5.     Mục tiêu hướng đến.

-         Mang đến những sản phẩm uy tín chất lượng, giá cả hợp lý, chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng trên địa bàn Hưng Yên cũng như trên các địa bàn các tỉnh trên cả nước.

-         Trở thành 1 trong các hệ thống  nhà thuốc đứng đầu Việt Nam.

 

6.     Sứ mệnh

-         Đóng góp cho hoạt động xã hội lớn nhất

-         Tổ chức hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp nhất

-         Hệ thống phân phối bán buôn lẻ và chăm sóc khách hàng tốt nhất

-         Đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu lớn nhất

7.     Cam kết cung ứng:

Hệ thống nhà thuốc HQ Pharma xin cam kết:

-         Chất lượng hàng hóa tốt nhất

-         Giá thành cạnh tranh

-         Dịch vụ trước và sau bán chu đáo

-         Cung cấp hàng liên tục đầy đủ

-         Địa chỉ tin cậy, uy tín.

          PHẦN III: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH – SẢN PHẨM

1.     CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

-         Kinh doanh hình thức: online và trực tiếp.

-         Sản phẩm kinh doanh: thuốc, thực phẩm chức năng và dụng cụ thiết bị y tế chuyên dụng.

-         Đối tác cung cấp sản phẩm là các công ty trong và ngoài nước:

-          Công ty cổ phần Dược Hậu Giang. ...

-          Công ty cổ phần Traphaco. ...

-          Công ty cổ phần PYMEPHARCO. ...

-          Công ty CP Dược phẩm ImexPharm. ...

-          Công ty CP xuất nhập khẩu Y tế DOMESCO. ...

-          Công ty cổ phần Dược, trang thiết bị Bình Định. ...

-          Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây.

Cùng với đó tự tạo các sản phẩm cộng tác làm thương hiệu độc quyền phân phối không có sự trùng hợp sản phẩm với các nhà thuốc, quầy thuốc khác. Để tạo được nguồn doanh thu lớn cho hệ thống.

 

Ngoài ra, hệ thống còn có dịch vụ kèm theo khác như: miễn phí vận chuyển dưới 20 km, thanh toán khi nhận được hàng, thời gian đổi trả hang lên đến 10 ngày. Ngoài ra hệ thống còn thường xuyên cập nhật thông tin về sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, các mẹo vặt thông qua các phương tiện như mạng xã hội facebook, zalo, …khách hàng cũng có thể nhận được sự tư vấn về sản phẩm thông qua gọi điện thoại hoặc để lại tin nhắn .

 

 

2.     SẢN PHẨM KINH DOANH

a.     Nhóm thuốc

-Thuốc giảm đau hạ sốt kháng viêm( paracetamol,meloxicam,ibuprofen,methylprednisolon,piroxicam,alphachymotrlsil,..)

-Thuốc kháng sinh( amoxicillin,ampicillin,cefuroxim,azithromycin...)

-Thuốc kháng nấm(itraconazol..)

-Thuốc kháng virut(acycloviar)

-Thuốc kháng histamin(clopheniramin,loratadin,fexofenadin,cetirizin)

-Thuốc ho long đờm(acetylcystein,ambroxol,bromhexim)

-Thuốc dạ dày(omeprazol.pantoprazol,domepenidol,...)

-Thuốc tiêu chảy loperamid,smecta

-Thuốc nhuận tràng duphalac,bisacodin,

-Nhóm tiêu hóa men vi sinh men tiêu hóa

-Thuốc rửa phụ khoa( dạ hương,lactacid...)

-Các loại siro trị ho(bảo thanh,bổ phế nam hà,...)

-Nhóm dán và bôi giảm đau (salonpas.ecosip..)

-Nhóm dầu(dầu trường sơn,dầu khuynh diệp...)

-Vật tư y tế(bông băng gạc,cồn 70-90,que thử thai,băng cá nhân,bao cao su,oxy già..)

-Nhóm thuốc đặt (neo tegynan,polygynax...)

-Các tuýt bôi ngoài ra(gentrison,tomax,acyclovir,..)

-Nhóm thuốc nhỏ mắt(v rohto,tobradex,osla,eska,...)

-Thuốc trị giun(fugacar.benda,zentel..)

-Thuốc cảm cúm tổng hợp (tiffy.decolgel,alaxan)

b. Thực phẩm chức năng.

-Bổ não (ginkgo biloba,hoạt huyết nhât nhất...)

-Bổ gan(boganic,cà gai leo,arginin,..)

-Sắt ,canxi tổng hợp

-Vitamin tổng hợp(3b,pharmatol...)

-Kim tiền thảo,trinh nữ hoàng cung....

 

b.     Dụng cụ và thiết bị y tế chuyên dụng

 

-Chỉ tự tiêu vô trùng dùng cho nha khoa hoặc phẫu thuật;

- Miếng chắn dính, miếng đệm vô trùng dùng trong nha khoa hoặc phẫu thuật, có hoặc không tự tiêu

- Găng tay y tế

- Khẩu trang y té

- Máy đo huyết áp

- Máy thử tiểu đường

- Test HIV, thử thai, test HP...

d. Các sản phẩm làm đẹp

- Chống nắng toàn thân

- Dưỡng thể

- Chăm sóc ngực

- Sữa tắm, xà bông

- Khử mùi

- Trị rạn da - Nứt da

- Dưỡng tay, chân

·         Kem chống nắng

·         Sữa rửa mặt (Kem, gel, sữa)

·         Toner (nước hoa hồng) / Lotion

·         Trị mụn

·         Tẩy trang

·         Tẩy tế bào chết

·         Mặt nạ

·         Serum, Essence hoặc Ampoule

·         Dưỡng da mặt

·         Xịt khoáng

·         Dưỡng trắng da

·         Nám sạm

·         Tàn nhang

·         Trị sẹo

·         Mờ vết thâm

·         Da khô - Thiếu ẩm

·         Nhạy cảm

·         Viêm da cơ địa

·         Đốm nâu

·         Đặc trị cho tóc

·         Dầu gội dầu xả

·         Dưỡng tóc, ủ tóc

·         Dưỡng da mắt

·         Trị thâm quầng, bọng mắt

 

3 , Tầm nhìn và giá trị cốt lõi của dự án

-Xác định các mục tiêu của dự án

. Sau 01 tháng bán hàng thu được hơn trên 100 triệu,có được chỗ đứng trên thị trường

 .Sang tháng thứ 02 doanh thu tăng lên đạt 10% và tìm được số lượng khách hàng ổn định

 . sau 03 tháng doanh thu đạt được lên 20% xác định được lượng khách hàng trung thành trong thời gian tới

 .phát triển thành chuỗi nhà thuốc

-Xác định các kết quả cần đạt được của dự án

  .doanh thu tăng dần lên theo tháng

  .tạo chỗ đứng toàn khu vực quanh nhà thuốc

-Xác định rủi do có thể gặp phải và giải pháp của dự án

 

STT

Các loại rủi ro

Giải pháp

1

Rủi ro về tài chính thiếu tiền nguồn vốn để quay vòng,chi trả lương nhân viên

Huy động vốn từ bạn bè,vay ngân hàng

2

Rủi ro về độ uy tín do ảnh hưởng của đại dịch nguồn hàng khan hiếm không đủ để bán,

 tìm nhiều nhiều nhà cung cấp khác,dự trữ hàng

3

Rủi ro về chất lượng sản phẩm

Nhập hàng chính hãng từ cty có hóa đơn giá trị gia tăng

4

Thái độ phục vụ

Luôn luôn niềm nở chào đón khách hàng

 

4, Các công việc cần thực hiện

-Công việc ofline ;

  + Tư vấn bán hàng trực tiếp, thái độ niềm nở vui vẻ với khách hàng đến mua hàng trực tiếp

  + Phát tờ rơi,in tờ poster cho khách mang về khi đến mua hàng

 + Xin sdt khi khách đến mua để gọi điện nhắn tin tư vấn

-Công việc online

Công việc liên quan khác

  + Đăng báo in quảng cáo cho nhà thuốc

  + Tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm đến khách hàng

·         5, Kênh truyền thông và phân phối sản phẩm

·        

STT

Kênh truyền thông

Xây dựng

Phân phối

1

offline

Maketing truyền thống  đưa sản phẩm trức tiếp tới người tiêu dùng

-Phát tờ rơi

-tư vấn trực tiếp

-quảng cáo di động đi xe đạp ,xe máy cầm loa băng rôn quảng cáo di chyển quanh khu vực nhà thuốc

-gọi điện tư vấn trực tiếp

 

2

website

Sử dụng intener để kinh doanh onlin kết nối nhà thuốc với khách hàng

-dùng e-mail khách hàng

-đặt link liên kết trong bài đăng

-

3

Mạng xã hội

Lập trang mạng xã hội riêng cho nhà thuốc

-facebook

-zalo

4

Kênh kết nói khác

-Kênh spam SMS

-dán poster

-xin sdt khách hàng khi mua hàng

-in bìa quảng cáo khổ lớn treo quanh khu nhà thuốc

6:Chi phí

 

STT

Chi phí ban đầu

Thành tiền VNĐ

1

Thuê mặt bằng diện tích 30m2

5.000.000/tháng

2

Vốn quay và nhập hàng

300.000.000

3

Trang thiết bị cơ sơ vật chất (tủ kính.điều hòa.tủ lạnh,máy tính quạt,ẩm kế,nhiệt kế,biển hiêu,cửa kính,ghế ngồi cho khách,

50.000.000/1 cơ sở.

4

Chứng chỉ hành nghề

2.000.000/1 cơ sở

5

Giấy phép kinh doanh

500.000

6

Thẩm đinh GPP

5.000.000

7

Thuê nhân viên

7.000.000/tháng

8

Thuế môn bài

300.000/năm

9

Phần mềm quản lý nhà thuốc

1.500.000/năm

-Chi phí mềm và chi phí phát sinh khác

        + Chi phí mềm thay đổi không cố đinh theo tháng gồm tiền điện,nước,internet,tiền thuê theo tháng

      + Chi phí phát sinh gồm  bảo trì,bảo dưỡng nâng cấp trang thiết bị cơ sở,chi phí giá thuốc tăng

7.Xác định các nguồn doanh thu của dự án

Các kênh doanh thu

Doanh thu/tháng /1 cơ sở (đơn vị VNĐ)

Kênh offline

50.000.000

Kênh website

30.000.000

Kênh mạng xã hội

20.000.000

Kênh kết nối khác

5.000.000

PHẦN IV: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH

1. Điểm mạnh

- Xây dựng dựa trên tiêu trí uy tín chất lượng cung cấp sản phảm trực tuyến quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có cơ sở kinh doanh trực thuộc trung tâm thành phố, thuận lợi cho việc mở rộng thị trường người tiêu dùng.

     + Địa điểm bán hàng thuận lợi khu đông dân cư trang thiết bị đạt chuẩn

          + Mặt bằng nhà thuốc rộng giao thông thoáng thuận lợi

.- Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại bậc nhất, luôn có hàng  tại cửa hang.

- Phân phối các sản phẩm mang thương hiệu uy tín hàng đầu trên thế giới cũng như trong nước

- Đội ngũ nhân viên và cộng tác viên luôn đầy nhiệt huyết và có trình độ . Có chương trình đào tạo kỹ thuật nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên và cộng tác viên, luôn luôn cập nhật tin tức và các sản phẩm mới.

- Chế độ chính sách mua – bán, trao đổi, vận chuyển bảo hành ưu việt

- Chăm sóc khách hàng tận tâm, lấy uy tín – chất lượng, sự hài lòng của khách hàng đặt lên hàng đầu, cũng là mục tiêu để doanh nghiệp hoạt động.

- Điểm nổi trội/độc đáo của ý tưởng chính là sự tiện lợi cho khách hàng, họ chỉ cần ở nhà click chuột để mua sản phẩm thay vì đến cửa hàng. Theo xu hướng tiêu dùng hiện đại ngày nay thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh đây chính là cơ hội để HQ Pharma trở thành người tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến và offline  tại Hưng Yên.


2. Điểm yếu

- Sự tiếp cận thị trường còn khá mới mẻ, do xu hướng người dân họ chuộng mua hàng trực tiếp và còn e ngại trong việc mua sắm online. Cần trải qua mua thử và trải nghiệm sản phẩm mới kích cầu tiêu dùng trực tuyến tốt hơn.

- Đối với khách hàng am hiểu về công nghệ và đề cao sản phẩm sức khỏe họ mới thật sự hiểu biết về sản phẩm về sản phẩm, vì vậy đội ngũ tư vấn viên trở nên rất quan trọng trong việc tư vấn và mang sản phẩm đến khách hang

- Nguồn lực nhân sự mới, cần phải đào tạo thêm về nghiệp vụ chuyên môn

.- Nguồn vốn của hệ thống  còn quá ít, cần huy động thêm vốn đầu tư để mở rộng thị trường và đa dạng hóa sản phẩm.

- Áp lực cạnh tranh đối với hệ thống hiện có và tiềm ẩn cao

- Mức độ cạnh tranh của ngành cao.o

- Số lượng doanh nghiệp hoạt động nhiều trên địa bàn: Long Châu, HT pharma, HPT Pharma...

 

4 Phương hướng phát triển và đề xuất tối ưu

- Không ngừng học hỏi để quản lý vận hành tốt nhà thuốc

- Bổ sung thêm  nhiều loại thuốc để tăng doanh thu

- Thúc đẩy kinh doanh online để thuận tiện hơn cho khách hàng

- Xây dựng hệ thống quản lý bằng máy tính để vận hành nhà thuốc chính xác và nhanh chóng hơn



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về Quầy Thuốc Bảo An